Landing Page có ý nghĩa và cách tối ưu hóa nào cho tốt nhất?

Landing Page một giải pháp thường được các doanh nghiệp sử dụng để thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Trang đích chính là công cụ để kết nối doanh nghiệp với tập khách hàng tiềm năng. Vậy Trang đích là gì? Làm sao để tạo và tối ưu Trang đích hiệu quả nhất. Thông qua bài viết trên đây, EZTECH sẽ cung cấp thêm cho bạn một số thông tin về Trang đích.

Giới thiệu về Trang đích

Trang đích là một giải pháp tuyệt vời cho các chiến dịch quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ. Vậy cụ thể Trang đích là gì và có vai trò như thế nào?

Landing Page là gì 1

Trang đích được tạo ra nhằm mục tiêu chuyển đổi chi tiết

Khái niệm và định nghĩa của Trang đích

Theo định nghĩa chuyên ngành, Trang đích được gọi là trang đích hoặc trang mục tiêu. Chức năng chính của trang đó là thu hút lượt xem, lượt click hay khích lệ hành vi của người tiêu dùng bằng các tác vụ như điền form, click mua hàng, đăng ký nhận thông tin…

Còn hiểu đơn giản hơn thì Trang đích là một trang có giao diện và nội dung gần giống như một trang web đơn. Tuy nhiên, Trang đích có nội dung đơn giản hơn và chỉ nhằm mục tiêu thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể nào đó.

Trang đích là trang có chức năng thu hút lượt xem, lượt click hoặc khích lệ hành vi của người tiêu dùng

Tầm quan trọng của Trang đích

Landing Page là trang có chức năng thu hút lượt xem, lượt click hay thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng

Landing Page có vai trò quan trọng trong lĩnh vực thương mại điện tử và marketing số. Nếu công ty của bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ gì đó, thì bạn sẽ cần sử dụng Landing Page. Landing Page giúp cho các chiến dịch marketing và quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của công ty đạt được kết quả tốt và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Cụ thể, trong một báo cáo thống kê, Hubspot đã chỉ ra rằng:

  • Khi công ty có từ 10 đến 15 Landing Page, lượng khách hàng tiềm năng sẽ tăng khoảng 55%
  • Nếu công ty có hơn 40 trang Landing Page, lượng khách hàng tiềm năng sẽ tăng khoảng 12 lần so với việc công ty chỉ có khoảng 5 Landing Page hoặc không sử dụng Landing Page.

Các loại Landing Page

Landing Page được chia thành 3 loại chính là Trang bán hàng, Trang thu thập thông tin khách hàng (Leadpage) và Trang click-through. Tùy thuộc vào mục tiêu chuyển đổi, mỗi công ty sẽ lựa chọn loại Landing Page phù hợp. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của 3 loại trang này:

Trang đích được phân thành 3 loại chính

✅Phân loại trang đíchMục đích sử dụng
✅Trang bán hàngTrang này còn được gọi là Salepage. Mục đích của nó là giới thiệu chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhờ đó, khách hàng cảm thấy thuyết phục và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Trang sẽ được thiết kế giống như một phần của “Đặt hàng ngayAIESEC Viet Nam tổ chức phỏng vấn trực tuyến thông qua ứng dụng Zoom vào Ngày: 11/05/2022 lúc: 14:00. Hạn đăng ký trực tuyến: 10/05/2022.
✅Trang thu thập dữ liệuMục đích sử dụng để người truy cập điền thông tin đăng ký nhận tư vấn hoặc tặng quà. Đây cũng có thể là lời mời trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ miễn phí. Thông qua những chương trình này, doanh nghiệp thu thập một tập lớn khách hàng tiềm năng.
✅Trang Chuyển hướngNgười tạo lập trang này nhằm dẫn dắt người đọc điều hướng tới trang khác. Cụ thể, họ sử dụng tỷ mỷ nút kêu gọi hành động, không phải biểu mẫu đăng ký.

Landing Page là gì 2

Trang Bán hàng – Trang Landing Page

Mục tiêu chính của trang Bán hàng là thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên trang Landing Page. Để đạt được điều này, nội dung của Trang Bán hàng thường chỉ tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp bao gồm công dụng, đặc điểm, bảng giá, phản hồi từ khách hàng trước,…. Tất cả những thông tin này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/ dịch vụ đó để đưa ra quyết định mua hàng.

Trang Bán hàng thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng

Trang Thu thập dữ liệu – Thu thập thông tin khách hàng

 Salepage thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng 

Mục tiêu của trang Thu thập dữ liệu là thu thập các thông tin liên lạc của tập khách hàng tiềm năng. Sau đó, những thông tin này sẽ được doanh nghiệp sử dụng để thực hiện các chiến lược marketing. Trên trang Thu thập dữ liệu sẽ có một biểu mẫu để người truy cập điền thông tin. Đổi lại, họ sẽ nhận được một số phần quà hoặc được tham gia một số chương trình, hội thảo bổ ích mà doanh nghiệp tổ chức.

Trang Trung gian chuyển đổi – Chuyển hướng trung gian

Mục tiêu của trang Trung gian chuyển đổi là hướng người đọc đến trang chuyển đổi chính bằng các nút kêu gọi hành động

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, trang Click-through page thường thế hiện đầy đủ những thông tin liên quan đến sản phẩm, rồi hướng dẫn người dùng chuyển hướng đến giỏ hàng trên trang web chính.

Trang click-through hướng dẫn người đọc đến trang chuyển đổi chính bằng cách sử dụng các nút kêu gọi hành động

Click-through page hướng người đọc đến trang chuyển đổi chính bằng các nút kêu gọi hành động

Bước để tạo một Trang Landing Page hiệu quả

Để tạo được một trang Landing Page hiệu quả, bạn cần trải qua 3 bước như sau: xác định loại Landing Page, lên ý tưởng và thiết kế nội dung chi tiết. Chi tiết các bước như sau:

Xác định rõ từng loại Trang Landing Page

Trước hết, bạn cần xác định mục tiêu và các chỉ số KPI cho việc tạo Trang Landing Page. Mục đích của việc này là để chọn loại Trang Landing Page phù hợp và hiệu quả nhất.

Tìm ý tưởng cho Trang Landing Page

Tiếp theo, hãy tạo bộ khung cho Trang Landing Page của bạn. Bố cục của Trang Landing Page cần rõ ràng, thu hút và đảm bảo cung cấp đủ thông tin cần thiết cho người xem. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến màu sắc, hiệu ứng và biểu tượng sẽ sử dụng trên Trang Landing Page.

Cần chú ý đến màu sắc, bố cục và hiệu ứng khi tạo ý tưởng cho Trang Landing Page

Thiết kế nội dung Trang Landing Page

Cần quan tâm đến màu sắc, bố cục hiệu ứng khi lên ý tưởng cho trang Landing Page

Sau khi xác định bố cục, bạn có thể tạo nội dung chi tiết cho từng phần.

  • Nội dung cần tiếp thu, truyền tải đầy đủ các giá trị của sản phẩm/ dịch vụ để khách hàng hiểu được lợi ích của mình khi mua các sản phẩm/ dịch vụ đó.
  • Ngoài ra, bạn cần khéo léo hướng dẫn và thuyết phục khách hàng nhấp vào liên kết, điền thông tin hoặc mua sản phẩm ngay lập tức.
  • Sau đó, bạn hãy tiến hành thử nghiệm để lựa chọn được mẫu phù hợp.

Cách để tối ưu Trang Giao diện chào mừng cho SEO

Sau khi hiểu được Giao diện chào mừng là gì và cách tạo một trang Giao diện chào mừng hiệu quả, bạn cần biết tối ưu hóa trang cho SEO. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, giúp chiến dịch tiếp thị của bạn đạt hiệu suất cao hơn. Dưới đây là các bước để tối ưu Trang Giao diện chào mừng:

Nghiên cứu từ khóa

Bạn cần tạo danh sách những từ khóa có liên quan đến trang Giao diện chào mừng của bạn. Cụ thể hơn là tìm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp trên Trang Giao diện chào mừng. Sau đó, bạn có thể kết hợp các từ khóa đó bằng cách sử dụng từ khóa chính và từ khóa phụ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các từ khóa dài, có từ 4 từ trở lên. Những từ khóa này sẽ giúp trang của bạn dễ dàng lên top trên Google so với các từ khóa ngắn.

Cần lên danh sách những từ khóa có liên quan đến trang Landing Page

Cần tạo danh sách những từ khóa có liên quan đến trang Giao diện chào mừng

Thiết kế URL cho Trang Giao diện chào mừng

Khi tạo một trang giao diện chào mừng bằng các công cụ thiết kế của Trang Giao diện chào mừng, bạn sẽ nhận được tùy chọn xuất bản URL và tên miền miễn phí từ nhà cung cấp. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho Trang Giao diện chào mừng của bạn không nổi bật giữa hàng nghìn trang khác. Điều này làm cho người dùng khó có thể tìm và truy cập vào Trang Giao diện chào mừng của bạn.

Chính vì vậy, bạn nên đầu tư và thiết kế URL cũng như tên miền mang thương hiệu riêng của mình. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có lợi thế trong việc tăng thứ hạng SEO khi người dùng tìm kiếm từ khóa.

Tối ưu tiêu đề và mô tả trang

Với tiêu đề và mô tả trang, bạn cần viết ngắn gọn và súc tích. Cụ thể, nội dung phần tiêu đề cần hấp dẫn để khiến người xem muốn nhấn vào trang để đọc tiếp.

Còn nội dung của phần mô tả cần cho người đọc nhận thấy ngay sự hữu ích của họ khi nhấp vào liên kết mua hàng.

Tiêu đề và mô tả Landing Page cần ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn

Đề mục và mô tả Trang đích nên ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn

Nội dung trên Trang đích càng gốc gác sẽ càng tốt. Bạn có thể tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau nhưng đừng sao chép 100% vì sẽ khiến cho nội dung bị bão hòa, không tạo thêm giá trị cho doanh nghiệp cũng như người xem.

Tối ưu hình ảnh và video

Hình ảnh và video có khả năng truyền tải thông điệp tốt hơn so với văn bản. Vì vậy, thêm hình ảnh và video về sản phẩm/ dịch vụ của bạn vào trong phần nội dung trên Trang đích là quan trọng.

Tối ưu biểu mẫu liên hệ hoặc gọi ngay

Biểu mẫu liên hệ hoặc gọi ngay cần được thiết kế đơn giản chỉ yêu cầu tên, số điện thoại, email. Bạn không nên yêu cầu người xem cung cấp quá nhiều thông tin riêng tư vì điều này có thể khiến họ cảm thấy không thoải mái và lo lắng về vấn đề bảo mật. Ngoài ra, trong biểu mẫu cần sử dụng ngôn từ thân thiện và gần gũi với người dùng.

Form liên hệ hoặc gọi ngay cần được thiết kế một cách tối giản nhất

Biểu mẫu liên hệ hoặc gọi ngay cần được thiết kế đơn giản nhất

Xây dựng liên kết nội bộ và bên ngoài cho Trang đích

Xây dựng liên kết nội bộ và bên ngoài Trang đích sẽ giúp trang web của bạn thu hút được nhiều người truy cập hơn, từ đó cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

 

Trang đích khác gì trang web?

Về hình thức, Trang đích là một trang duy nhất và chỉ có một liên kết URL. Trong khi đó, trang web được cấu trúc bởi nhiều trang khác nhau và mỗi trang sẽ có liên kết URL riêng.

Về nội dung, trang web cung cấp nhiều nguồn thông tin khác nhau về sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Khi bạn truy cập vào trang web, bạn sẽ thấy nhiều cột thông tin khác nhau trên thanh menu bao gồm giới thiệu về thương hiệu, các dịch vụ cung cấp, thông tin chi tiết về dịch vụ, các tin tức liên quan,… Trong khi đó, Trang đích có nội dung vô cùng ngắn gọn với mục tiêu hướng dẫn và thuyết phục người xem thực hiện hành vi chuyển đổi.

Landing Page và website khác nhau cả về hình thức và nội dung

Trang đích và trang web khác nhau về hình thức và nội dung

Các câu hỏi thường gặp về Trang đích

Bên cạnh các câu hỏi Trang đích là gì hoặc làm sao để tạo lập và tối ưu Trang đích hiệu quả nhất, dưới đây là một số câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm:

Khi nào cần làm một trang Trang đích?

Nhìn chung, Trang đích đem lại rất nhiều lợi ích nhưng không phải lúc nào cũng nên sử dụng. Dưới đây là một số trường hợp mà bạn nên làm một trang Trang đích:

  • Khi giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới
  • Khi muốn tổ chức một khóa học, sự kiện hoặc cuộc thảo luận
  • Khi muốn chạy quảng cáo cho sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp
  • Khi muốn thu thập thông tin của khách hàng để thực hiện các chiến dịch tiếp thị
  • Khi muốn tặng quà cho khách hàng tiềm năng

Có thể tạo Trang đích khi không có trang web không?

Trang đích và trang web là 2 hình thức khác nhau và có mục đích sử dụng và nhiệm vụ riêng biệt. Do đó, nếu doanh nghiệp chưa có trang web thì vẫn có thể tạo Trang đích. Việc sử dụng Trang đích sẽ giúp thu hút sự chú ý, thúc đẩy sự mua hàng của người dùng, từ đó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng.

Có thể làm Landing Page ngay cả khi không có website

Có thể tạo Trang đích ngay cả khi không có trang web Bài viết trên đây là một số thông tin liên quan đến Trang đích. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ hiểu Trang đích là gì và áp dụng vào trong các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp mình. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm các thông tin khác về hệ thống mạng hay digital marketing thì hãy theo dõi các bài viết khác của EZTECH nhé.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của EZTECH

bài viết khác